6 Lời khuyên cho một nền trời tuyệt vời – Sky Perfect
Có lẽ tôi nên viết những lời khuyên về cách chọn một nền trời khi diễn họa kiến trúc . Trong hầu hết các trường hợp, bầu trời có thể phá vỡ một hình ảnh diễn họa kiến trúc. Có điều là, một bầu trời tốt là đặt toàn bộ tâm trạng của một hình ảnh. Đó là ưu tiên đầu tiên của tôi ngay sau khi tôi dùng Photoshop. Tôi dành khá nhiều thời gian trãi qua các hình ảnh trực tuyến để tìm một cảnh hoàn hảo. Với những hình ảnh khác nhau dưới đây, bạn sẽ thấy bao nhiêu tâm trạng khi chỉ cần thay đổi ra bầu trời.
1. Tránh bão hòa màu
Quá bão hòa là một vấn đề tôi thường thấy. Nhiều người trong số những hình ảnh bầu trời mà tôi tìm thấy trực tuyến có vấn đề này bởi vì bầu trời đã được tăng cường hoặc khuếch đại được sự chú ý mạnh mẽ hơn và khán giả bắt. Tuy nhiên, quá nhiều màu sắc bão hòa trong bầu trời sẽ chế ngự các màu sắc trong kiến trúc và đất máy bay hỏng hệ thống cấp bậc của hình minh họa. Để khắc phục điều này, tôi đi vào “Image> Adjustments> Hue Saturation” và tôi di chuyển “Saturation” trượt sang trái để loại bỏ một số màu sắc.
2. Tránh màu sắc không tự nhiên hoặc Awkward
Màu sắc không tự nhiên mang đến cho nó những vấn đề tương tự như quá bão hòa. Không tự nhiên màu sắc trên bầu trời có thể ném toàn bộ hình ảnh ra từ khi bắt đầu làm cho nó khó khăn để kéo giảm một phần thành công.Không chỉ vậy, nó tạo ra một “Photoshopped” nhìn thay vì nhìn hài hòa với kiến trúc và máy bay mặt đất. Do có nhiều gradients và tông màu, tôi thích chỉ cần tìm bầu trời khác so với cố gắng để thay đổi hoặc sửa chữa các màu sắc tự nhiên. Tuy nhiên, nếu tôi thực sự thích các hình thức điện toán đám mây hoặc kết cấu của hình ảnh, đôi khi tôi sẽ desaturate các màu, và sau đó sử dụng các màu sắc của bầu trời khác nhau che trên đầu.
3. Giảm thiểu Skies lộn xộn
Như nhiều như bạn có thể giống như những đám mây, quá nhiều sẽ làm tổn thương đọc của hình ảnh. Đơn giản chỉ cần đặt, họ mất tất cả của sự chú ý từ kiến trúc. Tuy nhiên, có một dòng mỹ giữa mất tập trung và ấn tượng. Tôi có xu hướng thích bầu trời nhiều mây, nhưng tôi sẽ pha loãng các hình ảnh bằng cách desaturating màu và phai màu ra chi tiết để cho các kết cấu mềm hơn. Một cách dễ dàng để mờ dần các chi tiết là bằng cách tìm một bầu trời không có mây, chỉ cần màu sắc, và thiết lập đó như bầu trời trong cơ sở. Sau đó, lấy mây trời, thiết rằng, lớp trên cùng của bầu trời chỉ màu, và hạ thấp Opacity để những đám mây đọc nhẹ hơn nhiều.
4. Wrong Direction Sun – Sai hướng bóng đổ !
Đây là một trong những tình huống mà bạn nhìn vào một hình ảnh, và một cái gì đó dường như tắt, nhưng nó không phải là rõ ràng những gì là sai trái. Tuy nhiên, một khi một vấn đề nguồn ánh sáng được điều chỉnh, hình ảnh lần đọc tốt hơn đáng kể. Điều này đúng với các yếu tố Photoshopped khác như bóng tối đoàn tùy tùng và cây bóng. Các chi tiết mà các nguồn ánh sáng của tất cả các yếu tố liên quan, sau đó thì tốt hơn là toàn bộ hình ảnh sẽ đọc như một minh họa gắn kết duy nhất thay vì một loạt các yếu tố Photoshopped duy nhất.
5. Hãy tìm những Perspective đúng
Ý tưởng này là quan trọng hơn hoặc ít quan trọng tùy thuộc vào quan điểm. Tuy nhiên, những cảnh thể hiện rất nhiều về chiều sâu sẽ đọc tốt hơn nhiều với một bầu trời cho thấy các quan điểm chính xác. Trong ví dụ trên, những đám mây hầu như không có quan điểm, có nghĩa là những đám mây không thay đổi trong quy mô như họ biến vào khoảng không và có được gần gũi hơn với chân trời mà nguyên nhân nền đọc nhiều phẳng hơn.
6. Do not Be Afraid To Go Simple
Bạn không cần phải luôn luôn cho thấy những đám mây. Đôi khi, gradient hoàn hảo là tất cả những gì là cần thiết để thiết lập các giai điệu phù hợp với một hình ảnh. Động thái này tạo ra một khung cảnh yên tĩnh hơn và giúp làm nổi bật kiến trúc và mặt đất máy bay.
The Final
Bầu trời Cuối cùng tôi chọn là một một trong mây với túi màu xanh. Điều này cho phép tôi chơi lên ánh sáng mặt trời đến từ bên trái và đưa ra các hình ảnh tổng thể của một ánh sáng ấn tượng để màu đen. Tôi kết hợp hai hình ảnh đám mây khác nhau bằng cách sử dụng một quá trình tương tự như mô tả trong tip # 3. Tôi tìm thấy một bầu trời không có mây và màu sắc tuyệt vời và sau đó kết hợp điều đó với một bầu trời đầy mây. Bằng cách điều chỉnh độ mờ đục của mây trời, tôi đã có thể không ở trên một sự cân bằng tốt về màu sắc và sự mềm mại.
Một khi tôi đã có bầu trời, tôi khuếch đại các tông màu ấm áp và mát mẻ bằng cách sử dụng các lớp phủ màu và thêm bóng hơn tại các cơ sở của hình ảnh. Tất cả những động thái giúp đỡ để bắt đầu mắt của người xem ở phía bên trái của hình ảnh, và từ từ di chuyển nó sang bên phải qua cầu và xe lửa trên bên phải, bắt chước những con đường đi bộ mất. Bằng cách này, tôi đang sử dụng ánh sáng bắt đầu bởi bầu trời để giúp kể câu chuyện của dự án.